หัวข้อข่าว : เครื่องประดับแพลตตินั่มกับความรู้ทั่วไปเรื่องแพลตตินั่ม  (อ่านแล้ว 4388)
เครื่องประดับแพลตตินั่มกับความรู้ทั่วไปเรื่องแพลตตินั่ม
 
 
 
รับซื้อแพลตตินั่่ม 950
 
 
เครื่องประดับมีมากมายหลายชนิด ทำจากวัสดุต่างกัน ทำให้ราคานั้นต่างกันด้วยและราคาจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อมีการสั่งทำ หรือขึ้นอยู่กับการออกแบบว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่างเช่น เครื่องประดับแพลตตินั่ม  เครื่องประดับประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความคงทน สวยงามแวววาว และร้านเครื่องประดับก็จะมักรับซื้อแพลตตินั่มด้วย เพราะมีมูลค่าสูงและต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากกกว่าจะได้แพลตตินั่มสักออนหนึ่ง
แพลตตินั่ม คือ โลหะที่มีค่าที่นำมาทำเครื่องประดับและถือเป็นสิ่งที่หายากที่สุดในโลก และการที่เราจะได้แพลตตินั่ม 1 ออน ต้องใช้แร่ทั้งหมด 10 ตันและใช้เวลา 2-3 เดือนเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นทองคำจะใช้เวลาน้อยกว่าแพลตตินั่มอยู่มาก ทำให้เครื่องประดับแพลตตินั่ม  เป็นเครื่องประดับที่มีราคาแพง และร้านส่วนใหญ่ก็มีการ รับซื้อ อยู่ตลอด
ในเรื่องของความบริสุทธิ์ แพลตตินั่นมจะมีโลหะอย่างอื่นผสมอยู่บ้าง โดยมีส่วนผสมของ iridium หรือ ruthenium อยู่ประมาณ 5-10% เท่านั้นเอง ส่วนประกอบอย่างอื่นแทบไม่มีเลย ใครที่มีผิวแพ้ง่ายจึงเหมาะที่จะสวมใส่เครื่องประดับนี้ที่สุด แต่สำหรับทองคำนั้นจะมีส่วนผสมหลายอย่าง เช่น เงิน ทองแดง นิกเกิล ซิงค์ ซึ่งแทรกอยู่ในทองคำประมาณ 25-42 % ความบริสุทธิ์จึงน้อยกว่าแพลตตินั่มนั่นเอง เพราะฉะนั้นเมื่อนำแพลตตินั่มเทียบกับทองคำ 18 k แพลตตินั่มจะมีความบริสุทธิ์ถึง 95% 
เครื่องประดับแพลตตินั่ม  จะมีความคงทน เมื่อโดนขีดข่วนเนื้อโลหะจะยังคงอยู่ไม่เหมือนเนื้อทองที่จะสูญเสียเนื้อโลหะไปทีละน้อยๆ โดยเราจะสังเกตได้จากหนามเตยของเครื่องประดับที่ถ้าตัวเรือนทำจากทองหรือทองขาวจะต้องมีการใส่พลอยเพิ่มลงไป เพื่อไม่ให้หลุดง่าย แต่ถ้าเป็นแพลตตินั่มล่ะก็ หมดกังวลไปได้เลย เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่า เครื่องประดับจากแพลตตินั่มมีความคงทนมากกว่าเครื่องประดับทอง ร้านจึงอยากที่จะ รับซื้อ เครื่องประดับประเภทนี้ และให้ราคาดีมากด้วย
เครื่องประดับแพลตตินั่ม  จะมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกอยู่เสมอ คือ Platinum , Plat , Pt , Pt950 , 950Pt , 950Plat , Plat950 , 900Pt , Pt900 และ 900Plat ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้เราทราบว่านี้คือ แพลตตินั่ม 
เพราะฉะนั้น หากใครต้องการซื้อหรือขายเครื่องประดับแพลตตินั่ม  กับร้านขายหรือรับซื้อ ให้คุณศึกษารายละเอียดและเลือกดูให้ดีก่อนว่านี่เป็นเครื่องประดับแบบไหน ใช่แบบที่คุณต้องการหรือเปล่า และจึงขอซื้อ แต่ถ้าคุณมีอยู่แล้ว และต้องการขายขอให้คุณเลือกร้านรับซื้อคุณภาพสูงด้วย เพื่อให้การขายของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้ราคาที่ดีด้วย เพราะถ้าเลือกไม่ดี อาจโดนร้านกดราคาให้ต่ำลงได้ เพราะฉะนั้นจึงควรตรวจสอบประวัติของร้านก่อนตกลงที่จะซื้อขายด้วย
 
 
 
 


Posted by: admin ( 2023-05-09 12:16:18 )